Những tưởng là những chuyện đùa trong ngày Cá tháng Tư (1/4) chỉ còn lừa được… trẻ con, ấy vậy mà hàng năm vẫn có nhiều người sập bẫy. Chuyện càng “thật như đùa” thì khả năng cắn câu của nạn nhân càng cao, và những kẻ đi câu tài ba nhất không ai khác chính là những tên tuổi lớn trong làng công nghệ: Google, Apple, Facebook… và nhiều cái tên khác nữa.
>> Chơi khăm ngày “cá tháng tư”
>> Chưa đến Cá tháng 4, vài cú lừa “nhạt” đã ra mắt gamer Việt
>> Goole đổi tên, Laptop biết bơi, dịch vụ phiên dịch tiếng động vật
>> Gmail thêm tính năng soạn thư bằng cử động
>> Clip nạn nhân của virus “Cá tháng Tư”
Sắp đến ngày 1/4 năm nay, hãy cùng Salander điểm lại những câu chuyện Cá tháng Tư xuất sắc nhất trong số đó.
Gmail Motion giúp bạn viết email không cần dùng bàn phím
Đây là đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong ngày Cá tháng Tư năm ngoái và những ngày sau đó. Chưa có con số thống kê chính xác là bao nhiêu người cắn câu của Google, và bao nhiêu người phẩy tay không tin. Nhưng Gmail Motion là một trò đùa được sắp xếp bài bản bởi rất nhiều hình ảnh, tài liệu. Thế nên, dù có không tin thì người ta vẫn phải ngả mũ thán phục vì Google một lẫn nữa lại khẳng định mình là người đi câu số một của làng công nghệ.
Nội dung câu chuyện là Google tung ra trang web giới thiệu dịch vụ Gmail Motion, phiên bản beta. Với dịch vụ này, người dùng có thể dùng Gmail mà không cần đến bàn phím máy tính, tất cả đều có thể ra lệnh bằng điệu bộ và cử chỉ. Dưới đây là đoạn video minh họa do Google thực hiện:
Không những vậy, trang web giới thiệu này còn đưa thêm thông tin hứa hẹn về dịch vụ Docs Motion cũng sắp được ra mắt. Hiện giờ trang web vẫn còn được lưu tại địa chỉ sau: https://mail.google.com/mail/help/motion.html
Google tuyển người điền thông tin gợi ý cho Google Search (Autocompleter)
Chắc bạn đã quen thuộc với chức năng gợi ý từ khóa tìm kiếm trên Google rồi chứ? Vào ngày Cá tháng Tư năm ngoái, Google tung ra thông tin tuyển dụng cho vị trí Autocompleter (tạm dịch là người điền thông tin gợi ý). Kèm theo là một đoạn video chia sẻ về công việc này của một anh chàng tên là Michael.
Michael chia sẻ công việc của mình là hàng ngày ngồi theo dõi người dùng sử dụng Google Search, và đoán xem người dùng định gõ từ khóa gì để gõ tiếp từ gợi ý cho họ. Ai mà tin cơ chứ? Nhưng hãy xem đoạn video này của Michael, đúng là đùa như thật!
RIM sản xuất điện thoại di động không có màn hình
Nguồn tin chính thức từ RIM vào ngày 1/4 năm ngoái: hãng sẽ cho ra mắt một phiên bản mới của Blackberry không có màn hình. Nhà thiết kế của RIM phát biểu: “Chúng tôi hiểu rõ thế mạnh của mình – đó là email và bàn phím. Trào lưu màn hình cảm ứng hiện nay chỉ là một sở thích kỳ cục. Mà thật ra thì màn hình cũng là một sở thích kỳ cục”.
Cộng thêm với kết quả từ cuộc khảo sát với những khách hàng trung thành của Blackberry, cho thấy hầu hết trong số họ hiếm khi nhìn vào màn hình điện thoại, vì thế Dauntless (tên của mẫu điện thoại mới này) đã ra đời.
Tất nhiên là chuyện chỉ có trong ngày cá tháng Tư của RIM. Bạn có thể đọc được mẩu tin về chiếc điện thoại này, vẫn còn được lưu tại đây:
http://www.zdnet.com.au/rim-debuts-screenless-blackberry-339312385.htm
Toshiba ra mắt kính 3D một mắt đầu tiên trên thế giới
Một trang thông tin giới thiệu sản phẩm, một clip quảng cáo rất sống đông, kèm theo thông tin về những phụ kiện đi kèm, từ một tên tuổi nghiêm túc đến từ Nhật Bản, vậy thì bạn có tin không? Dù biết chắc chắn đây là một trò đùa của Cá tháng Tư, mà Salander vẫn còn bán tín bán nghi về sản phẩm này cơ đấy.
Hãy xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây: http://us.toshiba.com/spectacle. Nhưng khoan đã, tại sao lại là kính 3D một mắt nhỉ? Người dùng được lợi ích gì từ kính 1 mắt thay vì 2 mắt chứ?
PlayMobil và ThinkGeek sản xuất bộ đồ chơi “Cửa hàng Apple”
Câu chuyện này không nằm trong ngành công nghệ, nhưng lại liên quan đến một tên tuổi lớn: Apple. Không ngạc nhiên khi Apple là đề tài của nhiều câu chuyện Cá tháng Tư trong những năm gần đây. Năm ngoái, họ trở thành cảm hứng cho PlayMobil và ThinkGeek vẽ nên một con cá thực sự hấp dẫn.
Bộ đồ chơi mô phỏng Apple Store, với rất nhiều chi tiết thú vị, có giá từ 50 đến 180 USD. Họ thậm chí đã dựng lên cả mô hình, chụp hình và quay phim quảng cáo, đưa cả lên website bán hàng tại địa chỉ: http://www.thinkgeek.com/interests/looflirpa/e8bb
Tuy nhiên, cũng thật tội nghiệp cô bé, cậu bé nào háo hức với món đồ chơi này, hãy thử bấm vào nút mua hàng (Buy now) trên website của họ xem!
Còn bây giờ, bạn hãy cẩn thận với ngày Cá tháng Tư sắp đến nhé.
Theo Điện Tử Tiêu Dùng
Link to full article
No comments:
Post a Comment