Thursday, March 22, 2012

Nhà sản xuất Angry Birds: “Chúng tôi muốn lớn hơn Disney”

Rovio – nhà sản xuất game Angry Birds nổi tiếng – nuôi tham vọng phát triển lớn hơn cả Tập đoàn giải trí truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Disney.

>> Rovio cập nhật nhiều màn chơi mới cho hai phiên bản Angry Birds
>> Kỹ sư của NASA giới thiệu trò Angry Birds Space
>> Rovio chính thức ra mắt game Angry Birds Space vào ngày 22/3
>> Angry Birds cập bến mạng xã hội Facebook
>> Angry Birds là một trong những game đầu tiên trên Windows Store

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Game Angry Birds của Rovio đã đạt hơn 700 triệu lượt tải, tuy nhiên, Rovio không muốn chỉ dừng lại ở một công ty trò chơi. Ngày 22/3 (giờ Mỹ), hãng sẽ phát hành phiên bản game mới: Angry Birds Space đồng thời công bố quan hệ hợp tác với hãng bán lẻ Walmart cho tất cả các hàng hóa có liên quan tới Angry Birds.

Theo Giám đốc tiếp thị Peter Vesterbacka, đây là nhượng quyền thương mại đầu tiên kể từ khi Angry Birds ra mắt. Ngoài Walmart, Rovia còn hợp lực với NASA và kênh National Geographic. Vesterbacka cho biết lần ra mắt Angry Birds Space lớn hơn “mọi lần phát hành phim tại Holywood” và Rovio là thương hiệu đầu tiên bước từ thế giới kĩ thuật số ra thế giới thực.

Vestabacka bày tỏ mong muốn phát triển mô hình như Disney – công ty có trị giá 74 USD – tuy nhiên đặt mục tiêu “lớn hơn nhiều”. Mục tiêu của Rovio được xem là quá tham vọng. Disney kiếm được 28 tỉ USD mỗi năm nhờ vào nhượng quyền thương hiệu. Chỉ riêng chú chuột Mickey cũng đã chiếm 9 tỉ USD. Theo Vestabacka, nếu Walt Disney cũng khởi nghiệp vào thời đại này, ông sẽ chọn trò chơi mà không phải phim hoạt hình, và có lẽ công ty Disney cũng giống Rovio hơn là Zynga. Zynga chỉ sản xuất trò chơi, trong khi Rovio không còn xem mình chỉ là công ty game nữa. Trong năm 2011, Rovio đã bán được 25 triệu thú nhồi bông ăn theo game và giúp Angry Birds hiện diện khắp thế giới. Trang web Business Insider cho biết Angry Birds còn phát triển nhanh hơn cả Google, Skype, Facebook.

Theo ICTnews


Link to full article

No comments:

Post a Comment