Monday, April 2, 2012

Nhật Bản: Ảnh quảng cáo biết “ngượng” khi “bị hôn”

Các giáo sư Nhật Bản đang phát triển hệ thống cho phép những khách bộ hành có thể tương tác với các tấm ảnh quảng cáo (poster) xuất hiện nhiều trên đường phố nước này.

>> Siêu máy tính “qua mặt” 50 triệu chiếc laptop
>> Samsung cải tiến nhận diện khuôn mặt bằng nháy mắt
>> Máy ảnh dùng ngón tay thay ống ngắm
>> LG sắp phát hành màn hình giấy điện tử “uốn dẻo”
>> Màn hình mịn gấp 10 lần iPad 2012 xuất hiện

Bạn hôn, ảnh ngượng. Minh họa: Nguồn internet

Bạn hôn, ảnh ngượng. Minh họa: Nguồn internet

Nếu từng tới Tokyo hay bất cứ thành phố sầm uất nào của Hàn Quốc, bạn có thể nhận thấy rất nhiều các tấm biển quảng cáo lớn trên đường phố, thường là ảnh của những thần tượng nổi tiếng. Các giáo sư đại học Keio đang phát triển hệ thống cho phép người qua đường tương tác với những tấm biển quảng cáo kể trên thông qua cài đặt cảm biến siêu âm.

Cảm biến sẽ phát hiện chuyển động của người đứng trước nó, và hiển thị các tấm ảnh thích hợp đáp trả lại. Ví dụ, sau khi bày tỏ tình cảm và ghé sát đầu vào tấm ảnh cũng như di chuyển đầu như khi hôn người thật, cô gái trong ảnh sẽ đỏ mặt bối rối.

Nhóm nghiên cứu cũng lên kế hoạch bổ sung công nghệ nhận diện thú vị của mình vào trong các ứng dụng iPad và tự tin về triển vọng thu hút sự quan tâm của mọi người: “Chúng tôi nghĩ các thần tượng nhạc pop sẽ thích công nghệ này và bán nó như một ứng dụng, hoặc có thể sử dụng trong biển quảng cáo điện tử. Mọi người hẳn sẽ bị thu hút bởi gương mặt có khả năng gửi nụ hôn khi họ đi ngang qua.”

Dưới đây là đoạn phim trình diễn công nghệ độc đáo này:


Theo ICTnews

http://www.lomkom.com/2012/03/195890


Link to full article

No comments:

Post a Comment