Trang tin Reuters vừa cho hay, ngày 3/4, tòa án Australia đã ra phán quyết nói rằng tập đoàn Google có tham gia vào những hoạt động quảng cáo gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
>> Trò ăn gian của Wall Street Journal
>> Google bị Chính phủ Mỹ “sờ gáy” vì quảng cáo dược bất hợp pháp
>> EU tiến hành điều tra 9 lá đơn tố cáo Google
>> Video quảng cáo ‘nhắm’ lỗi của iPhone
>> Hãng Apple lại bị kiện vì tội… “nổ” về “phụ tá” Siri
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Tòa án chỉ ra rằng, trong giai đoạn từ tháng 3/2006 tới tháng 7/2007, Google đã đưa ra kết quả tìm kiếm có liên quan tới Honda Australia đi kèm với những quảng cáo trả phí từ chính đối thủ CarSales của Honda. Điều đó khiến cho mọi người tin rằng CarSales có liên quan tới…Honda Australia.
Trong khi đó, phía Google tranh luận rằng họ không phải chịu trách nhiệm cho những kết quả tìm kiếm gây hiểu lầm, vì họ chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ cho các nhà quảng cáo.
Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ lý lẽ của “gã khổng lồ tìm kiếm,” và họ buộc hãng này phải lập ra một chương trình cam kết, để chắc chắn rằng các nhà quảng cáo trả phí không được gây ra sự hiểu lầm đối với mọi người.
Trước phán quyết nói trên, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng của Australia đã lên tiếng hoan nghênh, đồng thời nhấn mạnh rằng từ giờ Google cũng như các hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet khác sẽ phải chịu trách nhiệm cho “những kết quả trả về lừa dối mọi người.”.
Theo VietnamPlus
Link to full article
No comments:
Post a Comment