Thursday, January 21, 2016

Hướng dẫn dùng thanh công cụ trong viết bài Blogspot

Chào các bạn, chúng ta đã cùng nhau đi gần hết được đường tìm hiểu về Blogspot cơ bản rồi. Và đây cũng sẽ là bài viết hướng dẫn cuối cùng của mình trong Serie Blogspot cơ bảnnày. Vì vậy trong bài viết này mình quyết định hướng dẫn các bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ trong việc soạn thảo một bài viết của Blogspot.
Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về việc chèn hình ảnh trong quá trình soạn thảo. Tại sao mình lại nói về cái này đầu tiên? Đơn giản chỉ là đây là công việc mà được mọi người sử dụng và quan tâm nhiều nhất thôi. Được rồi, bây giờ các bạn hãy vào tạo một bài viết mới đi nào. Nếu bạn nào chưa biết cách tạo thì hãy đọc lại bài viết này của mình nhé “Hướng dẫn đăng bài viết mới cho Blogspot“.
OK, được rồi các bạn hãy nhìn lên thanh công cụ soạn thảo và có thấy nút hình ảnh nằm bên phải của Liên kết không ạ? Các bạn hãy click vào nó nhé!
Sau khi click vào button này, bạn hãy nhấp vào Chọn tệp trong Popup mới xuất hiện trên màn hình nhé. Bây giờ, các bạn cần tìm đến hình ảnh muốn chèn vào nhấp nhấp đôi vào hình đó, đợi một chút cho nó tải lên hoàn thành đã nhé. Tiếp theo thì bạn chỉ cần nhấn vàoThêm hình ảnh đã chọn là được. Hình ảnh này sẽ được chèn vào bài viết của bạn. Sau khi chèn bạn sẽ có thêm một số tùy chọn cho nó như là kích thước của ảnh, vị trí cảu ảnh là bên trái, phải hay ở giữa,…..
Tiếp đến là chèn video cho bài viết, cái này cũng tương tự như là chèn hình ảnh vậy. Các bạn chỉ cần click vào nút công cụ nằm ngay bên phải của hình ảnh, chọn một video trên máy tính rồi up lên thôi. Nếu bạn muốn chèn bằng một video ở trên Youtube thì bạn hãy click vào tab Từ Youtube rồi dán địa chỉ của video vào đấy, nhấn ENTER sau đó nhấp vào video bạn muốn chèn rồi click vào Chọn là được nhé.
OK, đó là hai cái quan trọng mà mình hướng dẫn riêng, còn sau đây là chức năng của các nút công cụ nhé!
  1. Khung soạn thảo với các công cụ hỗ trợ
  2. Trình soạn thảo dạng html/text
  3. Quay lại trang thái trước đó
  4. Trở về bước trước khi quay lại
  5. Chọn font chữ
  6. Chọn kích thước chữ
  7. Chọn thẻ tiêu đề cho dòng
  8. In đậm
  9. In nghiêng
  10. Chữ gạch chân
  11. Chữ gạch ngang
  12. Màu của văn bản
  13. Màu nên của văn bản
  14. Thêm liên kết cho văn bản
  15. Thêm thẻ đọc thêm(Sử dụng cho Template nào không hỗ trợ tự rút gọn bài viết)
  16. Tùy chọn căn chỉnh văn bản (Trái, phải, giữa, hai bên)
  17. Danh dách theo kiểu số
  18. Danh sách theo dạng list
  19. Định dạng trích dẫn cho văn bản
  20. Xóa hết định dạng của văn bản
  21. Kiểm tra lỗi chính tả
Như vậy là mình đã giới thiệu tới các bạn chức năng của thanh công cụ trong quá trình soạn thảo văn bản rồi. Hi vọng răng nó sẽ có ích trong việc viết bài của các bạn.
Nếu như có gì chưa rõ thì đừng ngại ngần mà hãy để lại comment cho mình nhé. Mình sẽ giải đáp nhanh nhất có thẻ cho bạn!

No comments:

Post a Comment